การทำฟาร์มแนวตั้ง

ebook เราจะเลี้ยงคนอีกสามพันล้านคนภายในปี 2050 ได้อย่างไร? · เทคโนโลยีเกิดใหม่ด้านการเกษตร

By Fouad Sabry

cover image of การทำฟาร์มแนวตั้ง

Sign up to save your library

With an OverDrive account, you can save your favorite libraries for at-a-glance information about availability. Find out more about OverDrive accounts.

   Not today
Libby_app_icon.svg

Find this title in Libby, the library reading app by OverDrive.

app-store-button-en.svg play-store-badge-en.svg
LibbyDevices.png

Search for a digital library with this title

Title found at these libraries:

Loading...

การทำฟาร์มแนวตั้งคืออะไร

ภายในปี 2050 คาดการณ์ว่าจะมีมนุษย์มากกว่าสองพันล้านคนในปัจจุบัน ในการเลี้ยงอาหารคนจำนวนมากนั้น เราต้องการพื้นที่ขนาดเท่าทวีปอเมริกาใต้เพื่อผลิตอาหาร น่าเสียดายสำหรับทุกคน พวกเขาไม่ได้สร้างทวีปใหม่อีกต่อไป และหากการขาดแคลนที่ดินไม่เพียงพอให้ต้องกังวล ปีแล้วปีเล่า โลกกำลังสูญเสียที่ดินทำกินเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สภาพอากาศที่ทวีความรุนแรงขึ้น คุณภาพอากาศ และอื่นๆ

การทำฟาร์มแนวตั้งเป็นแนวปฏิบัติในการปลูกพืชผลในชั้นที่เรียงซ้อนกันในแนวตั้ง มักรวมเอาการเกษตรแบบควบคุมสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตของพืช และเทคนิคการทำฟาร์มแบบไม่ใช้ดิน เช่น ไฮโดรโปนิกส์ อควาโปนิกส์ และแอโรโพนิกส์ ทางเลือกทั่วไปของโครงสร้างสำหรับจัดวางระบบการทำฟาร์มแนวตั้ง ได้แก่ อาคาร ตู้คอนเทนเนอร์ อุโมงค์ และปล่องเหมืองร้าง

ข้อได้เปรียบหลักของการใช้เทคโนโลยีการทำฟาร์มแนวดิ่งคือการเพิ่มผลผลิตที่มาพร้อมกับความต้องการพื้นที่ต่อหน่วยที่เล็กลง ความสามารถที่เพิ่มขึ้นในการเพาะปลูกพืชผลที่หลากหลายมากขึ้นในคราวเดียว เนื่องจากพืชผลไม่ได้ใช้พื้นที่เดียวกันในขณะที่ปลูกเป็นข้อได้เปรียบอีกประการหนึ่ง นอกจากนี้ พืชผลยังทนทานต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนเนื่องจากการจัดวางในที่ร่ม ซึ่งหมายความว่าพืชผลจะสูญเสียน้อยลงจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วหรือไม่คาดคิด เนื่องจากการใช้ประโยชน์ที่ดินมีจำกัด การทำฟาร์มแนวดิ่งจึงรบกวนพืชและสัตว์พื้นเมืองน้อยกว่า ซึ่งนำไปสู่การอนุรักษ์พืชและสัตว์ในท้องถิ่นต่อไป

คุณจะได้รับประโยชน์อย่างไร

(I) ข้อมูลเชิงลึกและการตรวจสอบเกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้:


บทที่ 1: การทำฟาร์มแนวดิ่ง
บทที่ 2: วิชาโบราณคดี
บทที่ 3: การพัฒนาที่ได้รับการสนับสนุนด้านการเกษตร
บทที่ 4: Folkewall
บทที่ 5: การจัดอาหาร
บทที่ 6: กำแพงสีเขียว
บทที่ 7: สวนคอนเทนเนอร์
บทที่ 8: ระเบียง (งานดิน)
บทที่ 9: ระเบียง (สวน)
บทที่ 10: ระเบียง (อาคาร)
บทที่ 11: พืชสวนในเมือง

(II) ตอบคำถามสาธารณะยอดนิยมเกี่ยวกับการทำฟาร์มแนวดิ่ง
(III) ตัวอย่างการใช้งานจริงของการทำฟาร์มแนวตั้งในหลายสาขา
(IV) 17 ภาคผนวกที่จะอธิบายสั้น ๆ 266 เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละอุตสาหกรรมเพื่อให้มีความเข้าใจอย่างครบถ้วน 360 องศาเกี่ยวกับเทคโนโลยีของการทำฟาร์มแนวตั้ง

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร

ผู้ประกอบวิชาชีพ นักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ผู้ที่สนใจ งานอดิเรก และผู้ที่ต้องการก้าวไปไกลกว่าความรู้พื้นฐานหรือข้อมูลสำหรับการทำฟาร์มแนวดิ่งทุกประเภท

การทำฟาร์มแนวตั้ง