Thống Kê Trong Công Nghiệp

ebook

By Phong Nguyễn Như

cover image of Thống Kê Trong Công Nghiệp

Sign up to save your library

With an OverDrive account, you can save your favorite libraries for at-a-glance information about availability. Find out more about OverDrive accounts.

   Not today
Libby_app_icon.svg

Find this title in Libby, the library reading app by OverDrive.

app-store-button-en.svg play-store-badge-en.svg
LibbyDevices.png

Search for a digital library with this title

Title found at these libraries:

Loading...

Hầu hết các quyết định của nhà quản lý đều dựa trên thông tin rút ra từ dữ liệu thu thập. Thống kê là một lĩnh vực toán học liên quan đến việc thu thập, mô tả, phân tích dữ liệu, từ đó rút ra kết luận từ các dữ liệu thu thập được.
Thống kê được chia thành 2 loại, bao gồm Thống kê mô tả và Thống kê suy diễn. Thống kê mô tả thu thập dữ liệu từ các phần tử của một tập hợp, từ đó xử lý dữ liệu và mô tả hay rút ra kết luận về tập hợp quan tâm qua các thuộc tính xác định. Khi với số phần tử của tập hợp rất lớn, tập hợp được gọi là đám đông, một mẫu với số phần tử thích hợp được rút ra từ đám đông. Thống kê suy diễn thu thập dữ kiện từ mẫu này, từ đó suy diễn rút ra các kết luận cho đám đông từ dữ kiện của mẫu.
Với kỹ sư của mọi chuyên ngành, Thống kê là một một kỹ thuật quan trọng. THỐNG KÊ TRONG CÔNG NGHIỆP được biên soạn cho các đối tượng từ sinh viên, đến người nghiên cứu ở mọi chuyên ngành với nội dung bao gồm các chương sau: Thống kê, Thống kê mô tả, Thống kê suy diễn, Ước lượng, Kiểm định, Phân tích phương sai, Hồi quy.
Ngòai ra, phần phụ lục bao gồm 2 phần. Phụ lục A, ôn lại các kiến thức nền tảng của các kỹ thuật thống kê, Lý thuyết xác suất. Phụ lục B, Biến ngẫu nhiên.

Thống Kê Trong Công Nghiệp